ป้ายหนัง’สึนามิ’ทำพิษ เตรียมแจ้งความ’ทรนง’ [31 มี.ค. 52 – 16:30]

มีนาคม 31, 2009 เวลา 10:49 am | เขียนใน ข่าวบันเทิง | ใส่ความเห็น
ป้ายกำกับ: , , , , , , , , , , , ,

กรณีมีการติดป้ายโฆษณาภาพยนตร์ขนาดใหญ่ เรื่อง 2022 สึ นามิ วันโลกสังหาร กำกับโดยนายทรนง ศรีเชื้อ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ซึ่งมีภาพศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งศพอยู่ในสภาพขึ้นอืดนอนเรียงรายอยู่ริมชายหาด บางรายอยู่ในสภาพไม่มีเสื้อผ้าห่อหุ้มร่างกาย มองเห็นอวัยวะเพศชัดเจน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมนั้น

วันนี้ (31 มี.ค.) นายประดิษฐ์ โปซิว รักษาการผู้อำนวยการสำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กล่าวว่า ทาง สำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ได้ตรวจสอบข้อมูลรายการภาพยนตร์ที่ส่งตรวจ พบว่า ในส่วนเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ทางเจ้าของภาพยนตร์ ยังไม่ได้ส่งเนื้อหาเข้ามาให้คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์ฯ ตรวจพิจารณาแต่อย่างใด รวมทั้งในส่วนของการ นำภาพโฆษณาที่น่าสยดสยองไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน ก็ยังไม่ผ่านการตรวจพิจารณาเช่นกัน

นาย ประดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ดังนั้น ทางสำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จึงรวบรวมข้อมูล เตรียมแจ้งความดำเนินคดีอาญากับนายทรนง ศรีเชื้อ ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง 2022 สึ นามิ วันโลกสังหาร เนื่องจากได้นำภาพโปสเตอร์ที่ยังไม่ผ่านการตรวจพิจารณาจากคณะกรรมการพิจารณา ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ และนำไปใช้ในการโฆษณาและประสัมพันธ์ ซึ่งมีความผิดตามมาตรา 78 ของ พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 200,000 บาทถึง 1 ล้านบาท

ที่มา : ไทยรัฐ

ให้ความเห็น »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .
Entries และ ข้อคิดเห็น feeds.